Composition: Kunihiko Murai
Lyrics: Michio Yamagami
Vocal: Veil ∞ Lia, Aoi (Lia and Tada Aoi, this version)
Album: Negai ga Kanau Basho  ~Vocal&Harmony version~

Tsubasa wo Kudasai was originally composed for the Nemu Popular Festival (1970), and was performed by Akaitori (Red Bird) in 1971. Eventually, the song became more and more popular in Japan, so much that it became Japanese team’s theme in World Cup 1998.

Many artists have performed this song, included Hirahara Ayaka, Lia, Tada Aoi, and also Susan Boyle (English version “Wings to fly”).

This acoustic version sung by Lia and Tada Aoi is one of the best version in my opinion. However, for some unknown reason, it is not as well-known as K-On! version or Evangelion version. Therefore, if you enjoy it, please share this version. Smile

————————————

Tsubasa wo Kudasai nguyên gốc được soạn nhân dịp Nemu Popular Festival diễn ra năm 1970, và được biểu diễn bởi nhóm Akaitori (Xích Điểu) năm 1971. Dần dà, ca khúc trở nên nổi tiếng khắp Nhật Bản, đến mức nó được chọn làm bài hát cho đội Nhật trong World Cup 1998 (hay France ‘98).

Rất nhiều ca sỹ đã biểu diễn bài hát này, trong đó có Hirahara Ayaka, Lia, Tada Aoi, và cả Susan Boyle (phiên bản tiếng Anh “Wings to fly”).

Phiên bản acoustic được biểu diễn bởi Lia và Tada Aoi, theo tôi là một trong những phiên bản khá nhất. Tuy nhiên, vì lý do nào đó, nó lại không nổi tiếng bằng bản của K-On! hay Evangelion. Cho nên, nếu bạn thấy thích, xin hãy chia sẽ nó rộng hơn. Smile

Kanji Lyrics

翼をください

この大空に 翼をひろげ
飛んで行きたいよ

いま私の願いごとが
かなうならば 翼がほしい

この背中に 鳥のように
白い翼つけて下さい




いま富とか名誉ならば
いらないけど 翼がほしい








行きたい

Romaji Transliteration

Tsubasa wo Kudasai

kono oozora ni tsubasa wo hiroge
tonde yukitai yo

ima watashi no negaigoto ga
kanau naraba tsubasa ga hoshii
kono senaka ni tori no you ni
shiroi tsubasa tsukete kudasai

kono oozora ni tsubasa wo hiroge
tonde yukitai yo
kanashimi no nai jiyuu na sora e
tsubasa hatamekase yukitai

ima tomi to ka meiyo naraba
iranai kedo tsubasa ga hoshii
kodomo no toki yumemita koto
ima mo onaji yume ni mite iru

kono oozora ni tsubasa wo hiroge
tonde yukitai yo
kanashimi no nai jiyuu na sora e
tsubasa hatamekase yukitai

kono oozora ni tsubasa wo hiroge
tonde yukitai yo
kanashimi no nai jiyuu na sora e
tsubasa hatamekase yukitai

English Translation

Please give me wings

In this huge space, I spread my wings
I want to fly.

Now, my wish,
if it could be granted, I would want wings.
On my back, like birds’,
Please put on a pair of white wings .

In this huge space, I spread my wings
I want to fly.
Into the free sky without sadness,
I want to flap my wings.

Now, even wealth or honor,
I don’t need any, but I want wings.
Those dreams I had in childhood
I’m still looking at the same ones.

In this huge space, I spread my wings
I want to fly.
Into the free sky without sadness,
I want to flap my wings.

In this huge space, I spread my wings
I want to fly.
Into the free sky without sadness,
I want to flap my wings.

Vietnamese Translation

Xin chấp cho tôi đôi cánh

Giữa tầng không, tôi sải đôi cánh,
Tôi muốn mình có thể bay cao.

Lúc này đây, ước nguyện của tôi,
nếu thành hiện thực, tôi mong được có một đôi cánh
Trên tấm lưng này, tựa loài điểu xa,
Xin hãy chấp cho một đôi cánh trắng.

Giữa tầng không, tôi sải đôi cánh
Tôi muốn mình có thể bay cao
Đến khoảng trời tự do vắng muộn phiền
Đôi cánh này, tôi muốn vỗ hết sức.

Lúc này, dù là tiền tài hay danh vọng
tôi đều không cần, tôi chỉ mong được có một đôi cánh
Những giấc mơ thời trẻ con ngây dại
Lúc này đây, vẫn âm ỉ trong lòng.

Giữa tầng không, tôi sải đôi cánh
Tôi muốn mình có thể bay cao
Đến khoảng trời tự do vắng muộn phiền
Đôi cánh này, tôi muốn vỗ hết sức.

Giữa tầng không, tôi sải đôi cánh
Tôi muốn mình có thể bay cao
Đến khoảng trời tự do vắng muộn phiền
Đôi cánh này, tôi muốn vỗ hết sức.

One thought on “Tsubasa wo Kudasai–Veil ∞ Lia, Aoi

  1. Cam on ban rat nhieu vi da cho Minh biet them ve 1 version nua cung rat hay cua Tsubasa wo kudasai. Hontou totemo arigatou gozaimashita 😉

Leave a Reply

